Nhãn hiệu hàng hóa được định nghĩa và hiểu như thế nào? Nó có phải là logo không?
Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác.
Nhãn hiệu là thuật ngữ để chỉ chung nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hiệu dịch vụ.
Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
Với chức năng của công cụ marketing - truyền đạt tới người tiêu dùng uy tín của sản phẩm dịch vụ mang nhãn hiệu được hình thành bởi trí tuệ mà doanh nghiệp đầu tư cho sản phẩm dịch vụ đó Nhãn hiệu được pháp luật coi là tài sản trí tuệ của doanh nghiệp
Nhãn hiệu hàng hóa được điểu chỉnh bởi Luật Sở hữu và được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Logo là biểu tượng sản phẩm qua hình vẽ, hoa văn, kiểu chữ hoặc một dấu hiệu đặc biệt nào đó để xây dựng sự nhận biết của khách hàng, Logo thường được sử dụng nhiều trong các chương trình quảng cáo và khuyến mãi hoặc trong các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới để tạo chú ý, gợi nhớ và tạo sự khác biệt. Logo không đồng nghĩa với Nhãn hiệu hàng hóa.
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DOANH GIA
Điện thoại: 0438.717.828 – 090.474.9996;
www.luatdoanhgia.vn – www.luatdoanhnghiepvn.vn
Email: luatdoanhgia@gmail.com – Hotline: 0904.779997;
Tại Hà Nội: Số 43/2 Ngọc Thụy, P. Ngọc Thụy, Q. Long Biên;
Tại TPHCM: Số 66 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1;
Tại Hải Phòng: Số 3/2B, ngõ 41 Thư Trung, P. Đằng Lâm. Quận Hải An;
Liên kết: Sở hữu trí tuệ, bảo hộ nhãn hiệu
---------------------------------------------------------------------------------------