• Cấp lại sổ đỏ bị mất, bị rách, bị hoen ố, bị hư hỏng ở Hà Nội

  • Luật Doanh Gia hướng dẫn trình tự, thủ tục và các bước xin cấp lại sổ đỏ do bị mất, bị hoen ố, bị rách, bị hư hỏng ở Hà Nội

  • Sunday, 19 April 2015, 07:00:10 PM
  • Đối với trường hợp bị ố nhòe, bị rách, hư hỏng:

    Theo Quy định của UBND thành phố Hà Nội thì Giấy chứng nhận nhà đất đã được cấp bị ố nhòe, rách, hư hỏng thì sẽ được cấp lại Giấy chứng nhận. Việc cấp lại được thực hiện tại UBND cấp huyện, quận của thành phố Hà Nội.

    1. Người sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp một (01) bộ hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện nơi có đất; Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện nơi có đất là cơ quan thẩm tra, giải quyết. Hồ sơ gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận (theo mẫu);

    b) Giấy chứng nhận đã cấp (bản chính);

    2. Trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra, in Giấy chứng nhận, trình Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã ký cấp Giấy chứng nhận.

    Theo Quy định của UBND thành phố Hà Nội thì Giấy chứng nhận nhà đất đã được cấp bị mất thì sẽ được cấp lại Giấy chứng nhận. Việc cấp lại được thực hiện tại UBND quận huyện thuộc thành phố Hà Nội.

    Đối với trường hợp bị mất

    1. Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận huyện thuộc thành phố Hà Nội, hồ sơ gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

    b) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận ba (03) lần trong thời gian không quá mười (10) ngày trên một trong các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Đối với hộ gia đình và cá nhân thì phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian mười lăm (15) ngày.

    Trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn thì không phải có giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất, giấy niêm yết thông báo mất giấy nhưng phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó.

    2. Việc nộp hồ sơ để làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận bị mất chỉ được thực hiện sau thời gian ba mươi (30) ngày kể từ ngày đăng tin lần đầu hoặc từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận hoặc ngày ký giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.

    3. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

    4. Thời hạn giải quyết và trả kết quả không quá mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian bốn mươi (40) ngày làm việc để thẩm tra, niêm yết thông báo về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã mất tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, UBND cấp xã nơi có đất và đăng tin về việc mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng).

    Luật Doanh Gia cung cấp dịch vụ trọn gói cho việc xin cấp lại Giấy nhận nhà đất (sổ đỏ) ở Hà Nội.

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DOANH GIA

    Địa chỉ: Số 43 ngõ 2 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

    Điện thoại: 0438717828; Fax: 04.38.717.828; Di động: 0904779997

    Website:  www.luatdoanhgia.vn;                      Email: luatdoanhgia@gmail.com

 


  • ---------------------------------------------------------------------------------------

    • Bình luận của bạn

    •   

 

  •  
  • Đối tác pháp lý

  • Luật sư Ngô Thế Thêm tư vấn InfoTV

  •  

     

     

  • CHÍNH PHỦ

    BÁO ĐIỆN TỬ VNMEDIA

    HIỆP HỘI DN NHỎ & VỪA

    LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ VN

    BỘ CÔNG AN

    VIỆN KIỂM SÁT NDTC